Truyền thông
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025 Chia sẻ bài viết Lượt xem: 139 Có 0 thảo luận
Khi thương hiệu cá nhân hòa cùng thương hiệu doanh nghiệp
Với vị trí và vai trò: là hạt nhân của sức mạnh doanh thu. Giám đốc kinh doanh là người chuyển hóa chiến lược thành hành động. Từ bản đồ thị trường đến kế hoạch sản phẩm, từ định hướng khách hàng đến quy trình chăm sóc sau bán hàng….họ là người đảm bảo mọi bánh răng vận hành đúng hướng. Hơn thế, mỗi Giám đốc kinh doanh còn là đại sứ của thương hiệu - người trực tiếp đại diện hình ảnh doanh nghiệp trước đối tác, khách hàng và thị trường.
Về trách nhiệm: một Giám đốc kinh doanh xuất sắc không chỉ cần phải làm tốt việc “quản lý” nhân viên của mình mà phải dẫn dắt họ bằng trách nhiệm & niềm tin.
- Trách nhiệm với Doanh số: thể hiện bằng kết quả OKR cụ thể, đo lường được và trách nhiệm giải trình khi chưa/ không hoàn thành chỉ tiêu đề ra
- Trách nhiệm với Con người: đội ngũ cần thường xuyên được huấn luyện, đào tạo, lắng nghe, chia sẻ và tạo điều kiện để phát triển
- Trách nhiệm với Thị trường: tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, đối tác, gìn giữ uy tín, nâng cao chất lượng, xây dựng và phát triển thương hiệu của Doanh nghiệp
Khi người lãnh đạo ý thức rõ vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình, mọi hành động sẽ mang giá trị dẫn dắt thay vì mệnh lệnh.
Trình độ & năng lực: Một Giám đốc kinh doanh giỏi là người vừa có tư duy chiến lược, vừa hiểu sâu thực tế. Họ biết phân tích dữ liệu, dự báo xu hướng, và quan trọng nhất là hiểu con người, hiểu về các đối tượng khách hàng, hiểu về trình độ, năng lực, khả năng, chiều hướng phát triển của nhân viên, hiểu về khả năng, tiềm lực của đối tác. Năng lực lãnh đạo không nằm ở chức danh, mà thể hiện ở khả năng thấu hiểu - hành động - thích ứng trước mọi thay đổi của thị trường.
Xây dựng thương hiệu cá nhân, đem “cái tôi” hoà vào “cái chúng ta”: Thương hiệu cá nhân của Giám đốc kinh doanh chính là gương mặt của doanh nghiệp trên thị trường. Mỗi Giám đốc kinh doanh phụ trách một địa bàn, một lãnh thổ chính là đại diện cho Doanh nghiệp tại địa phương đó, thị trường đó. Phong cách làm việc chuyên nghiệp với thái độ tích cực, khả năng truyền cảm hứng và giữ chữ tín là điều không thể thiếu và nó góp phần tạo nên dấu ấn riêng biệt đối với mỗi giám đốc kinh doanh.
Niềm tin: nền móng của mọi thành công. Trong kinh doanh, niềm tin là “nguồn vốn” vô hình và quý giá. Khi Giám đốc kinh doanh xây dựng được niềm tin với đội ngũ nhân viên của mình sẽ khơi dậy được tinh thần đoàn kết, khả năng sáng tạo, phát huy sức mạnh tập thể, sự quyết tâm hoàn thành được các mục tiêu đề ra. Nếu Giám đốc kinh doanh tạo dựng được niềm tin với khách hàng, với đối tác nghĩa là họ đã nắm trong tay chìa khoá để phát triển bền vững. Niềm tin không đến từ lời nói mà từ tính nhất quán từ tư duy - hành động - kết quả.
Giám đốc kinh doanh trong AMV GROUP
Đề án xây dựng bộ máy kinh doanh của AMV trong nhiệm kỳ mới, trên cơ sở tình hình thực tiễn về công tác nhân sự, lãnh thổ, địa bàn hoạt động… dự kiến xây dựng khung năng lực cho vị trí Giám đốc kinh doanh cụ thể như sau:
* Tiêu chuẩn chung:
- Là cổ đông hoặc là LĐQL 3* của AMV GROUP thể hiện cam kết đồng hành, gắn bó lâu dài với AMV
- Độ tuổi từ 30 - 45, có ít nhất 10 năm kinh nghiệm kinh doanh tại AMV, chứng minh được năng lực, sự bền bỉ, trung thành và tích luỹ sâu sắc qua các giai đoạn phát triển của AMV
- Đã từng luân chuyển ít nhất 02 nhiệm kỳ ở các vùng lãnh thổ khác nhau hoặc giữa các ngành hàng.
- Có khả năng huấn luyện và đào tạo đội ngũ
- Ưu tiên người địa phương hoặc các lợi thế tương đương.
* Tiêu chuẩn riêng:
- Giám đốc kinh doanh lãnh thổ D1: Territory Sales Director (TSD)
Đã có kinh nghiệm quản lý đơn vị bán hàng có quy mô >20 người và doanh thu >40 tỷ.
- Giám đốc kinh doanh lãnh thổ D2: Regional Specialist Manager (RSM)
Đã có kinh nghiệm quản lý đơn vị bán hàng có quy mô >15 người và doanh thu >30 tỷ.
Giám đốc kinh doanh không chỉ là vị trí mà đó là phong cách, là bản lĩnh, là hành trình xây dựng niềm tin mỗi ngày và chứng minh được năng lực thực tiễn. Giám đốc kinh doanh không chỉ tạo ra con số mà còn kiến tạo văn hoá và xây dựng hình ảnh cho thương hiệu, và khi thương hiệu cá nhân ấy hoà chung với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thì đó chính là lúc Doanh nghiệp bước lên 1 tầm cao mới - vững vàng - chuyên nghiệp và đầy cảm hứng.
Cảm nhận của bạn về XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP như thế nào? Hãy để lại vài lời nhận xét vào ô bên dưới nhé.
Bài viết khác
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 79
MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025
Lượt xem: 92
QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025
Lượt xem: 18
AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025
Lượt xem: 247
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 178
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 123
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
Giới thiệu
* Truyền thông nội bộ là nơi lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và kết nối con người trong tổ chức, cũng là nơi chia sẻ những bài viết hay, định hướng tư tưởng và mục tiêu kế hoạch của Tập đoàn
* Văn phòng điện tử hỗ trợ xử lý công việc hành chính, đăng ký phòng họp, đường link online và các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.
* Ngoài ra, Sàn thương mại điện tử - tiếp thị liên kết giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm của Tập đoàn cũng như trở thành Đại lý số để tăng thêm thu nhập cho bản thân.
* Các Công cụ làm việc như phần mềm lập kế hoạch sale, quản lý tuyến bán hàng, phần mềm báo cáo công việc, báo cáo kết quả kinh doanh... được tích hợp để nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc
* Tài liệu tham khảo là nơi lưu trữ và truy cập nhanh các hướng dẫn, quy định nội bộ, lịch công tác, quy tắc ứng xử…
* Cuối cùng, mục Góp ý giúp thu nhận ý kiến phản hồi từ nhân viên, góp phần cải tiến chất lượng vận hành và xây dựng môi trường làm việc tích cực.
Tin tức & Sự kiện
Thi đua - Khen thưởng Tháng 10/2025
TỔNG GIÁM ĐỐC BÀN HÀNG (CSO) NGƯỜI “NHẠC TRƯỞNG” DẪN DẮT CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 2)
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 1)
HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 25TH
Thi đua - Khen thưởng Tháng 9/2025
Thi đua - Khen thưởng Tháng 8/2025
THÔNG BÁO V/v Tiêm Vắc xin phòng bệnh mùa thường niên
GIẢI THƯỞNG "LAN TOẢ THƯƠNG HIỆU"
THƯ NGỎ (V/V QUAN TÂM - CHIA SẺ ZALO OA)
Thi đua - Khen thưởng Tháng 7/2025
GIẢI THƯỞNG "DIA MARATHON 42KM"
Chương trình Quyết toán năm 24th
Thi đua - Khen thưởng Tháng 6/2025
GIẢI THƯỞNG "MỞ ĐƯỜNG BAY JEEV"
Thi đua - Khen thưởng Tháng 5/2025
SAFPO 23 CẦN THƠ CHÍNH THỨC HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI TỪ 01.06.2025 – KHÔNG GIAN MỚI, TRẢI NGHIỆM MỚI
Thi đua - Khen thưởng Tháng 4/2025
AMV - Ngày hội tiêm phòng bảo vệ sức khoẻ năm 2024
Truyền thông
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 79
MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025
Lượt xem: 92
XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025
Lượt xem: 139
QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025
Lượt xem: 18
AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025
Lượt xem: 247
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 178
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 123
KHI HỔ QUÊN MẤT MÌNH LÀ HỔ
Ngày đăng: 03:12:48 * 07/08/2025
Lượt xem: 113
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
NGHỀ LÀM SẾP
Ngày đăng: 11:41:37 * 11/07/2025
Lượt xem: 89
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
TỰ TIN - KHẲNG ĐỊNH “GIÁ TRỊ THẬT”
Ngày đăng: 02:34:01 * 09/06/2025
Lượt xem: 105
NỢ CHI PHÍ - ĐÒN BẨY ĐỀ TẠO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN
Ngày đăng: 02:00:53 * 19/05/2025
Lượt xem: 185
“ÁP LỰC” TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
Ngày đăng: 04:27:45 * 16/05/2025
Lượt xem: 124
BIẾT ĐIỀU VÀ BIẾT ỨNG XỬ
Ngày đăng: 03:34:01 * 16/05/2025
Lượt xem: 70
MẤT KẾT NỐI
Ngày đăng: 04:21:40 * 15/05/2025
Lượt xem: 73





































