Truyền thông
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025 Chia sẻ bài viết Lượt xem: 93 Có 0 thảo luận

Cả 2 đơn vị này, với mục tiêu chung SFC là:
+ Tăng trưởng doanh số
+ Tăng trưởng sản lượng
+ Phát triển khách hàng
+ Tăng mật độ bao phủ
+ Điền đầy vào vùng lõm
+ Xây dựng thương hiệu AMV
Hoạt động đồng thời, gắn kết chặt chẽ và quan hệ biện chứng (tác động qua lại) trong mô hình kinh doanh của AMV để cùng hoàn thành mục đích chung theo tôn chỉ và đường hướng quản lý của Tập đoàn.
* Marketing: Tạo nhu cầu & mở đường
Marketing được xác định là đơn vị tiên phong là lực đẩy đầu tiên giúp:
- Xây dựng nhận diện thương hiệu tại địa phương, vùng lãnh thổ
- Tăng trải nghiệm của khách hàng thông qua các buổi Hội thảo, toạ đàm, thảo luận chuyên đề, hoạt động chuyên môn, KOL
- Định vị sản phẩm promote và dự báo chiến dịch
- Thu thập dữ liệu thị trường từ đó xây dựng kế hoạch MKT cho sản phẩm
- Sản xuất, quản lý và cung cấp vật liệu, công cụ Marketing
Marketing không phải là bán hàng nhưng nếu không có marketing thì bộ phận bán hàng khó có thể thể mở cửa vào thị trường. Vì vậy có thể nói Marketing tạo nhu cầu để Sale tạo đơn hàng
Trình dược viên (PSM): Chứng minh sản phẩm chất lượng, lòng tin
Trình dược viên với vai trò là bộ phận then chốt giúp bộ máy kinh doanh chứng minh được chất lượng sản phẩm, nâng cao nhận diện thương hiệu với các chức năng chính như sau:
- Cung cấp tài liệu chuyên môn, bằng chứng y khoa
- Hỗ trợ, giải đáp chuyên môn
- Phụ trách hoạt động thầu
- Đào tạo sản phẩm & kỹ năng thị trường
- Thúc đẩy gia tăng sản lượng & mật độ bao phủ
- Phối hợp với Sale chăm sóc khách hàng và thực hiện CTBH
Trong khi Marketing tạo nhu cầu thì PSM là bộ phận hợp thức hoá niềm tin, tạo lý do để khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của AMV
* Sale - Chuyển hoá nhu cầu thành doanh thu
Sale là lực lượng tuyến đầu với chức năng nhiệm vụ:
- Tiếp cận khách hàng
- Tư vấn - giới thiệu - xử lý chuyên môn phối hợp với M3
- Chốt đơn hàng, theo dõi công nợ
- Chăm sóc khách hàng
Sale không thể làm thay Marketing, Sale là “điểm kết” của toàn bộ chuỗi hoạt động bán hàng
* Quy chế phối hợp giữa Marketing - Sale
1. Song hành - phối hợp - không thay thế
2. Mỗi đơn vị làm đúng chức năng, trúng nhiệm vụ, không cạnh tranh nội bộ
3. Trao đổi thông tin kịp thời, minh bạch (báo cáo thị trường, dữ liệu chuyên môn, feedback thị trường, post-sale marketing…)
4. Tuân thủ quy trình - kỷ luật - cam kết
5. Cơ chế MBO+KPI=OKR=SFC chung
Sự phát triển của AMV không đến từ nỗ lực đơn lẻ mà đến từ sự phối hợp chặt chẽ, kỷ luật và đồng thuận giữa tất cả các đơn vị/ bộ phận. Mỗi đơn vị là một mắt xích, một bánh răng quan trọng, thúc đẩy phát triển. Một bộ phận bị tách rời sẽ làm cả hệ thống dừng lại. “Muốn đi nhanh hãy đi một mình - muốn đi xa hãy đi cùng nhau”
Cảm nhận của bạn về MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE như thế nào? Hãy để lại vài lời nhận xét vào ô bên dưới nhé.
Bài viết khác
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 79
XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025
Lượt xem: 139
QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025
Lượt xem: 19
AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025
Lượt xem: 247
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 179
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 123
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
Giới thiệu
* Truyền thông nội bộ là nơi lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và kết nối con người trong tổ chức, cũng là nơi chia sẻ những bài viết hay, định hướng tư tưởng và mục tiêu kế hoạch của Tập đoàn
* Văn phòng điện tử hỗ trợ xử lý công việc hành chính, đăng ký phòng họp, đường link online và các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.
* Ngoài ra, Sàn thương mại điện tử - tiếp thị liên kết giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm của Tập đoàn cũng như trở thành Đại lý số để tăng thêm thu nhập cho bản thân.
* Các Công cụ làm việc như phần mềm lập kế hoạch sale, quản lý tuyến bán hàng, phần mềm báo cáo công việc, báo cáo kết quả kinh doanh... được tích hợp để nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc
* Tài liệu tham khảo là nơi lưu trữ và truy cập nhanh các hướng dẫn, quy định nội bộ, lịch công tác, quy tắc ứng xử…
* Cuối cùng, mục Góp ý giúp thu nhận ý kiến phản hồi từ nhân viên, góp phần cải tiến chất lượng vận hành và xây dựng môi trường làm việc tích cực.
Tin tức & Sự kiện
Thi đua - Khen thưởng Tháng 10/2025
TỔNG GIÁM ĐỐC BÀN HÀNG (CSO) NGƯỜI “NHẠC TRƯỞNG” DẪN DẮT CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 2)
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 1)
HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 25TH
Thi đua - Khen thưởng Tháng 9/2025
Thi đua - Khen thưởng Tháng 8/2025
THÔNG BÁO V/v Tiêm Vắc xin phòng bệnh mùa thường niên
GIẢI THƯỞNG "LAN TOẢ THƯƠNG HIỆU"
THƯ NGỎ (V/V QUAN TÂM - CHIA SẺ ZALO OA)
Thi đua - Khen thưởng Tháng 7/2025
GIẢI THƯỞNG "DIA MARATHON 42KM"
Chương trình Quyết toán năm 24th
Thi đua - Khen thưởng Tháng 6/2025
GIẢI THƯỞNG "MỞ ĐƯỜNG BAY JEEV"
Thi đua - Khen thưởng Tháng 5/2025
SAFPO 23 CẦN THƠ CHÍNH THỨC HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI TỪ 01.06.2025 – KHÔNG GIAN MỚI, TRẢI NGHIỆM MỚI
Thi đua - Khen thưởng Tháng 4/2025
AMV - Ngày hội tiêm phòng bảo vệ sức khoẻ năm 2024
Truyền thông
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 79
MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025
Lượt xem: 93
XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025
Lượt xem: 139
QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025
Lượt xem: 19
AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025
Lượt xem: 247
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 179
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 123
KHI HỔ QUÊN MẤT MÌNH LÀ HỔ
Ngày đăng: 03:12:48 * 07/08/2025
Lượt xem: 113
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
NGHỀ LÀM SẾP
Ngày đăng: 11:41:37 * 11/07/2025
Lượt xem: 89
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
TỰ TIN - KHẲNG ĐỊNH “GIÁ TRỊ THẬT”
Ngày đăng: 02:34:01 * 09/06/2025
Lượt xem: 105
NỢ CHI PHÍ - ĐÒN BẨY ĐỀ TẠO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN
Ngày đăng: 02:00:53 * 19/05/2025
Lượt xem: 185
“ÁP LỰC” TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
Ngày đăng: 04:27:45 * 16/05/2025
Lượt xem: 124
BIẾT ĐIỀU VÀ BIẾT ỨNG XỬ
Ngày đăng: 03:34:01 * 16/05/2025
Lượt xem: 70
MẤT KẾT NỐI
Ngày đăng: 04:21:40 * 15/05/2025
Lượt xem: 74





































