Truyền thông
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025 Chia sẻ bài viết Lượt xem: 19 Có 0 thảo luận
- 1 tuần làm việc: 5 ngày x 8 h/ngày = 40 h
- 2 tuần làm việc: 80 h
Theo lịch Working Calendar AMV cứ 2 tuần làm việc thì có một ngày làm việc thứ 7:
- Làm nửa ngày thứ 7 (4h) = 5% của 80h
- Làm cả ngày thứ 7 (8h) = 10% của 80h
5% (4h) thời gian của 2 tuần làm việc không chỉ là một con số hay một quy định mới, mà là thời gian Công ty dành cho mỗi nhân sự: AMV chúng ta trân trọng sự sáng tạo, đề cao tinh thần cải tiến và tạo điều kiện để mỗi người phát huy tối đa năng lực của mình.
Khoảng thời gian 4h vào thứ Bảy có thể được xem như “không gian phát triển cá nhân” - nơi nhân sự được tự do nghiên cứu, suy nghĩ, phản biện, xây dựng sáng kiến và lên kế hoạch cho những giải pháp mới. AMV kỳ vọng rằng chính từ những giờ phút tập trung này sẽ cho ra đời những ý tưởng giá trị, những bước tiến nhỏ nhưng bền bỉ, góp phần nâng cao chất lượng vận hành và tạo ra sự khác biệt cho từng đơn vị
Đồng thời, khoảng thời gian này cũng là thời điểm lý tưởng để các đơn vị tự tổ chức coaching, đào tạo nội bộ, nâng cao kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ… chuẩn bị hành trang cho cán bộ, lãnh đạo quản lý và nhân viên bước vào giai đoạn mới - giai đoạn của thay đổi, giai đoạn của vươn mình phát triển mạnh mẽ.
Chúng ta cùng nhau sử dụng 5% thời gian này để mở rộng tư duy, nâng chuẩn nghề nghiệp và cùng xây dựng một môi trường làm việc chủ động - đổi mới - tiến bộ mỗi ngày.
Quy tắc 5% (4h làm việc ngày thứ 7)
Mỗi nhân sự được phân bổ 5% thời gian làm việc trong chu kỳ 2 tuần (tương đương 4h vào sáng thứ 7) để thực hiện các nhiệm vụ phát sinh ngoài mô tả công việc chính. Mục đích để tạo không gian, thời gian cố định giúp nhân sự tập trung vào các công việc mang tính phát triển - sáng tạo - cải tiến, không bị gián đoạn bởi nhiệm vụ vận hành hằng ngày. 5% thời gian này được sử dụng cho các hoạt động như:
1. Nghiên cứu & phát triển (R&D)
- Tìm hiểu kiến thức mới, xu hướng kinh doanh.
- Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng công việc.
- Phát triển ý tưởng mới cho công việc, quy trình, nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Lên concept, prototype, mô phỏng giải pháp.
- Đề xuất cải tiến quy trình, giảm lỗi, tăng hiệu suất làm việc
- Chuẩn hoá lại những phần chưa hoàn thiện.
- Xem xét vấn đề đang tồn tại và đưa ra phương án xử lý.
- Đánh giá ưu – nhược điểm của các phương án hiện tại.
- Brainstorming.
- Tăng cường kết nối giữa các đơn vị, phòng - ban, bộ phận
- Thảo luận chuyên môn, workshop nội bộ nhỏ.
- Lập kế hoạch triển khai đề án, chương trình BH, chăm sóc KH.
- Hoàn thiện lộ trình làm việc cho các giải pháp đã đề xuất.
Nguyên tắc sử dụng 5%:
- Thời gian này hạn chế dùng cho công việc vận hành hằng ngày.
- Ưu tiên sử dụng để tạo ra giá trị mới cho cá nhân - nhóm - bộ phận/ đơn vị.
- Mỗi cá nhân/ đơn vị tổng hợp lại thành biên bản/ghi chú ngắn để lưu lại kết quả.
- Lãnh đạo Dòng quản trị/ Đơn vị đánh giá chất lượng đầu ra, đề xuất áp dụng thực tế và triển khai nhân rộng mô hình mới, cách làm việc hiệu quả.
- Mỗi sáng kiến, giải pháp đổi mới, sáng tạo được ứng dụng vào thực tế hiệu quả sẽ được Ban TĐKT đề xuất vinh danh, khen thưởng
- Các hoạt động coaching, đào tạo cần có kiểm tra, đánh giá, lo lường mức độ hiệu quả.
Tập trung 4 giờ để làm nên điều khác biệt. Dành 5% cho sáng tạo để đạt 95% hiệu quả đổi mới
Cảm nhận của bạn về QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN như thế nào? Hãy để lại vài lời nhận xét vào ô bên dưới nhé.
Bài viết khác
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 79
MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025
Lượt xem: 92
XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025
Lượt xem: 139
AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025
Lượt xem: 247
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 179
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 123
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
Giới thiệu
* Truyền thông nội bộ là nơi lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và kết nối con người trong tổ chức, cũng là nơi chia sẻ những bài viết hay, định hướng tư tưởng và mục tiêu kế hoạch của Tập đoàn
* Văn phòng điện tử hỗ trợ xử lý công việc hành chính, đăng ký phòng họp, đường link online và các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.
* Ngoài ra, Sàn thương mại điện tử - tiếp thị liên kết giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm của Tập đoàn cũng như trở thành Đại lý số để tăng thêm thu nhập cho bản thân.
* Các Công cụ làm việc như phần mềm lập kế hoạch sale, quản lý tuyến bán hàng, phần mềm báo cáo công việc, báo cáo kết quả kinh doanh... được tích hợp để nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc
* Tài liệu tham khảo là nơi lưu trữ và truy cập nhanh các hướng dẫn, quy định nội bộ, lịch công tác, quy tắc ứng xử…
* Cuối cùng, mục Góp ý giúp thu nhận ý kiến phản hồi từ nhân viên, góp phần cải tiến chất lượng vận hành và xây dựng môi trường làm việc tích cực.
Tin tức & Sự kiện
Thi đua - Khen thưởng Tháng 10/2025
TỔNG GIÁM ĐỐC BÀN HÀNG (CSO) NGƯỜI “NHẠC TRƯỞNG” DẪN DẮT CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 2)
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 1)
HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 25TH
Thi đua - Khen thưởng Tháng 9/2025
Thi đua - Khen thưởng Tháng 8/2025
THÔNG BÁO V/v Tiêm Vắc xin phòng bệnh mùa thường niên
GIẢI THƯỞNG "LAN TOẢ THƯƠNG HIỆU"
THƯ NGỎ (V/V QUAN TÂM - CHIA SẺ ZALO OA)
Thi đua - Khen thưởng Tháng 7/2025
GIẢI THƯỞNG "DIA MARATHON 42KM"
Chương trình Quyết toán năm 24th
Thi đua - Khen thưởng Tháng 6/2025
GIẢI THƯỞNG "MỞ ĐƯỜNG BAY JEEV"
Thi đua - Khen thưởng Tháng 5/2025
SAFPO 23 CẦN THƠ CHÍNH THỨC HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI TỪ 01.06.2025 – KHÔNG GIAN MỚI, TRẢI NGHIỆM MỚI
Thi đua - Khen thưởng Tháng 4/2025
AMV - Ngày hội tiêm phòng bảo vệ sức khoẻ năm 2024
Truyền thông
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 79
MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025
Lượt xem: 92
XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025
Lượt xem: 139
QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025
Lượt xem: 19
AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025
Lượt xem: 247
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 179
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 123
KHI HỔ QUÊN MẤT MÌNH LÀ HỔ
Ngày đăng: 03:12:48 * 07/08/2025
Lượt xem: 113
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
NGHỀ LÀM SẾP
Ngày đăng: 11:41:37 * 11/07/2025
Lượt xem: 89
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
TỰ TIN - KHẲNG ĐỊNH “GIÁ TRỊ THẬT”
Ngày đăng: 02:34:01 * 09/06/2025
Lượt xem: 105
NỢ CHI PHÍ - ĐÒN BẨY ĐỀ TẠO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN
Ngày đăng: 02:00:53 * 19/05/2025
Lượt xem: 185
“ÁP LỰC” TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
Ngày đăng: 04:27:45 * 16/05/2025
Lượt xem: 124
BIẾT ĐIỀU VÀ BIẾT ỨNG XỬ
Ngày đăng: 03:34:01 * 16/05/2025
Lượt xem: 70
MẤT KẾT NỐI
Ngày đăng: 04:21:40 * 15/05/2025
Lượt xem: 73





































