Truyền thông
Ngày đăng: 01:56:06 * 23/05/2025 Chia sẻ bài viết Lượt xem: 116 Có 0 thảo luận
Bạn cần hiểu biết sâu sắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mình và mọi chi tiết về cách thức hoạt động. Kiến thức này sẽ giúp bạn nhanh chóng cung cấp cho khách hàng của mình tất cả thông tin họ cần. Từ đó chốt được đơn hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn, vì khi để khách hàng chờ lâu, việc chốt đơn sẽ khó khăn hơn.
Tin vào những gì bạn đang bán
Để trở thành nhân viên bán hàng giỏi bạn nên tin tưởng và say mê với các sản phẩm của mình. Khi thuyết phục khách mua hàng, hãy cung cấp các ví dụ và lời chứng thực của khách hàng cũ làm bằng chứng về giá trị sản phẩm. Điều này sẽ chứng minh được sự tin tưởng của bạn và những khách hàng cũ vào sản phẩm, từ đó giúp tăng niềm tin cho khách hàng mới.

Hiểu được tính cách người mua
Tính cách người mua là đại diện cho đối tượng lý tưởng mà bạn đang bán. Đây là những khách hàng tiềm năng tốt bạn cần biết cách nhắm mục tiêu được nhóm khách hàng này.
Giao tiếp liên tục với khách hàng để cải thiện kỹ năng
Làm việc để cải thiện kỹ bán hàng, hãy cố gắng giao tiếp với mọi người xung quanh, trong mọi việc bạn làm. Bắt đầu trò chuyện với mọi người tại các bữa tiệc hoặc sự kiện để thực hành kết nối và lắng nghe. Bạn sẽ cần đọc phản ứng và ngôn ngữ cơ thể của họ. Sau đó, kết hợp những gì bạn học được vào các cuộc gọi và cuộc họp hàng ngày với khách hàng.
.jpg)
Học hỏi từ đồng nghiệp
Hãy hỏi những đồng nghiệp giỏi nhất trong Đơn vị/Công ty của bạn xem bạn có thể quan sát hoặc theo học hỏi họ trong một ngày được hay không. Lắng nghe các cuộc gọi và cuộc trò chuyện của họ, đồng thời tìm hiểu cách họ thuyết phục khách hàng, giải quyết các câu hỏi khó, các rủi ro. Chỉ cần chăm chỉ, rất nhanh chóng bạn sẽ cũng trở thành một nhân viên bán hàng giỏi như họ.
Luôn theo sát khách hàng
Hãy luôn theo sát những khách hàng tiềm năng mới và khách vừa mua hàng. Thể hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt bằng cách hỏi thăm xem khách hàng có còn câu hỏi nào hoặc cần thêm thông tin gì về sản phẩm không.
Tìm kiếm khách hàng ở mọi nơi
Khách hàng sẽ có thể xuất hiện ở bất cứ đâu bạn đến, cả trong và ngoài giờ làm việc. Hãy thử trò chuyện với mọi người tại các sự kiện, bữa tối và bữa tiệc. Biết đâu trong các cuộc gặp gỡ này bạn sẽ có được vài khách hàng tiềm năng !
Luôn có sự chuẩn bị trước khi gọi điện cho khách hàng
Trước khi gọi điện hoặc gặp khách hàng tiềm năng, hãy nghiên cứu nhu cầu của cá nhân khách hàng đó, dự đoán bất kỳ câu hỏi nào họ có thể hỏi và lên kế hoạch trước để có một cuộc gặp gỡ hoàn hảo.

Nhờ khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới
Khi bạn bán hàng, hãy yêu cầu khách hàng cũ giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người khác, những người có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Theo dõi thông tin này một cách nhanh chóng, vì nó có thể giúp bạn bán hàng nhanh chóng và dễ dàng.
Biết khi nào nên dừng lại
Đặt cho mình một giới hạn về thời gian mà bạn dành cho một khách hàng. Nếu qua khoảng thời gian đó bạn nên dừng lại và bắt đầu với khách hàng mới có khả năng chốt đơn hàng cao hơn.
Trung thực
Kiếm được sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng bằng cách trung thực là điều mà nhân viên bán hàng giỏi thường làm. Nếu bạn hứa hẹn quá nhiều về sản phẩm, giá cả hoặc dịch vụ mà không thể đáp ứng, bạn sẽ mất khách hàng đó và nhiều khách hàng khác do bị đánh giá không tốt. Như bạn biết đấy, tin xấu thường sẽ truyền đi rất nhanh.

Làm việc theo nhóm
Nhân viên bán hàng thường làm việc độc lập và có mục tiêu bán hàng riêng. Tuy nhiên, để một đơn vị/công ty thành công, mọi người phải làm việc theo nhóm. Hỏi đồng nghiệp của bạn xem họ có cần giúp đỡ không và yêu cầu bản thân giúp đỡ khi bạn cần. Hỗ trợ lẫn nhau và xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp bền chặt có thể mang lại lợi ích cho bạn trong tương lai.
Biết điều gì thúc đẩy bạn trở thành nhân viên bán hàng giỏi
Xác định điều gì thúc đẩy bạn trở thành nhân viên bán hàng giỏi nhất và lấy đó làm động lực. Những động lực thúc đẩy bạn trở thành nhân viên sale giỏi có thể là một chiếc áo đắt tiền, xe máy hoặc căn nhà chẳng hạn. Con người khi đã có động lực thì tiềm năng phát triển là vô hạn.
Dành thời gian nghỉ ngơi
Hãy dành thời gian nghỉ ngơi trong ngày và ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm. Những thói quen lành mạnh này giúp bạn trở nên nhạy bén trong các cuộc họp và cuộc gọi. Chúng cũng có thể giúp giảm căng thẳng và ngăn chặn tình trạng kiệt sức trong môi trường làm việc có nhịp độ nhanh này.

Làm việc chăm chỉ
Ngay cả khi bạn đã đạt được mục tiêu doanh số bán hàng, hãy tiếp tục làm việc. Lên lịch họp, gửi email và gọi điện cho khách hàng tiềm năng sau giờ làm việc, nếu cần. Ban lãnh đạo thường chú ý đến những nhân viên bán hàng liên tục vượt chỉ tiêu và làm việc siêng năng. Làm như vậy sẽ giúp bạn có cơ hội tốt để thăng tiến và nhận được nhiều tiền thưởng.
Kết luận
Trên đây là một số MẸO và KỸ NĂNG mà bạn phải xây dựng nếu bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi. Bằng cách học các mẹo và kỹ năng ở trên, cơ hội trở thành một nhân viên bán hàng thành công của bạn sẽ lớn hơn, đồng thời tăng lợi nhuận kinh doanh tổng thể cho đơn vị/ công ty, giúp đơn vị/công ty bạn ngày càng phát triển.
Hãy tìm đọc tác phẩm “đừng đi ăn một mình” của Keith Ferrazzi và Tahl Raz . Tác phẩm nói về tầm quan trọng của việc tạo dựng và duy trì các mối quan hệ. Thay vì chú trọng vào việc tìm kiếm lợi ích cá nhân, cuốn sách nhấn mạnh việc cho đi và chia sẻ sẽ mang lại những giá trị lâu dài

Cảm nhận của bạn về MẸO để trở thành người bán hàng giỏi nhất như thế nào? Hãy để lại vài lời nhận xét vào ô bên dưới nhé.
Bài viết khác
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 80
MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025
Lượt xem: 93
XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025
Lượt xem: 139
QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025
Lượt xem: 19
AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025
Lượt xem: 247
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 179
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 124
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
Giới thiệu
* Truyền thông nội bộ là nơi lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và kết nối con người trong tổ chức, cũng là nơi chia sẻ những bài viết hay, định hướng tư tưởng và mục tiêu kế hoạch của Tập đoàn
* Văn phòng điện tử hỗ trợ xử lý công việc hành chính, đăng ký phòng họp, đường link online và các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.
* Ngoài ra, Sàn thương mại điện tử - tiếp thị liên kết giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm của Tập đoàn cũng như trở thành Đại lý số để tăng thêm thu nhập cho bản thân.
* Các Công cụ làm việc như phần mềm lập kế hoạch sale, quản lý tuyến bán hàng, phần mềm báo cáo công việc, báo cáo kết quả kinh doanh... được tích hợp để nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc
* Tài liệu tham khảo là nơi lưu trữ và truy cập nhanh các hướng dẫn, quy định nội bộ, lịch công tác, quy tắc ứng xử…
* Cuối cùng, mục Góp ý giúp thu nhận ý kiến phản hồi từ nhân viên, góp phần cải tiến chất lượng vận hành và xây dựng môi trường làm việc tích cực.
Tin tức & Sự kiện
Thi đua - Khen thưởng Tháng 10/2025
TỔNG GIÁM ĐỐC BÀN HÀNG (CSO) NGƯỜI “NHẠC TRƯỞNG” DẪN DẮT CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 2)
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 1)
HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 25TH
Thi đua - Khen thưởng Tháng 9/2025
Thi đua - Khen thưởng Tháng 8/2025
THÔNG BÁO V/v Tiêm Vắc xin phòng bệnh mùa thường niên
GIẢI THƯỞNG "LAN TOẢ THƯƠNG HIỆU"
THƯ NGỎ (V/V QUAN TÂM - CHIA SẺ ZALO OA)
Thi đua - Khen thưởng Tháng 7/2025
GIẢI THƯỞNG "DIA MARATHON 42KM"
Chương trình Quyết toán năm 24th
Thi đua - Khen thưởng Tháng 6/2025
GIẢI THƯỞNG "MỞ ĐƯỜNG BAY JEEV"
Thi đua - Khen thưởng Tháng 5/2025
SAFPO 23 CẦN THƠ CHÍNH THỨC HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI TỪ 01.06.2025 – KHÔNG GIAN MỚI, TRẢI NGHIỆM MỚI
Thi đua - Khen thưởng Tháng 4/2025
AMV - Ngày hội tiêm phòng bảo vệ sức khoẻ năm 2024
Truyền thông
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 80
MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025
Lượt xem: 93
XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025
Lượt xem: 139
QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025
Lượt xem: 19
AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025
Lượt xem: 247
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 179
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 124
KHI HỔ QUÊN MẤT MÌNH LÀ HỔ
Ngày đăng: 03:12:48 * 07/08/2025
Lượt xem: 113
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
NGHỀ LÀM SẾP
Ngày đăng: 11:41:37 * 11/07/2025
Lượt xem: 89
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
TỰ TIN - KHẲNG ĐỊNH “GIÁ TRỊ THẬT”
Ngày đăng: 02:34:01 * 09/06/2025
Lượt xem: 106
NỢ CHI PHÍ - ĐÒN BẨY ĐỀ TẠO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN
Ngày đăng: 02:00:53 * 19/05/2025
Lượt xem: 185
“ÁP LỰC” TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
Ngày đăng: 04:27:45 * 16/05/2025
Lượt xem: 124
BIẾT ĐIỀU VÀ BIẾT ỨNG XỬ
Ngày đăng: 03:34:01 * 16/05/2025
Lượt xem: 70
MẤT KẾT NỐI
Ngày đăng: 04:21:40 * 15/05/2025
Lượt xem: 74





































