Truyền thông
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025 Chia sẻ bài viết Lượt xem: 247 Có 0 thảo luận
Lần tái cấu trúc thứ nhất (2001-2007): Tháng 7 năm 2001, ngay sau khi Luật Doanh nghiệp sửa đổi có hiệu lực, Công ty Cổ phần Dược phẩm Đức Minh (ALMEDIC JSC) ra đời, mang theo khát vọng góp phần bảo vệ sức khoẻ cộng đồng Việt Nam bằng tinh thần doanh nhân mới: năng động, hội nhập và hướng tới chất lượng chuẩn quốc tế.
Trong giai đoạn đầu, ALMEDIC JSC tập trung vào lĩnh vực vắc xin, dược phẩm, đồng thời từng bước mở rộng sang các mảng xét nghiệm, sinh phẩm và thiết bị y tế. Sau sáu năm phát triển, đến tháng 7/2007, doanh nghiệp chuyển mình lần đầu tiên - từ những công ty đơn lẻ sang hệ thống công ty Mẹ - Con gồm 9 thành viên hoạt động trải dài trên khắp Việt Nam và mở rộng xuất khẩu.

Bước ngoặt đến khi Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Đây không chỉ là thời điểm mở cửa thị trường, mà còn là cơ hội để ALMEDIC JSC tái cấu trúc lần thứ nhất, chuyển đổi toàn diện thành Tập đoàn Y tế AMV – All for Medical Vietnam.
Từ đây, Tập đoàn AMV định hình mô hình quản trị tập đoàn hiện đại, hoạt động theo cơ chế “các khối phòng/ban như những viên bi cùng chạy trên một đường rãnh - là bộ định chế của AMV”. Bộ định chế đó chính là hệ thống giá trị, quy trình, và chuẩn mực quản trị - giúp AMV vận hành hài hòa giữa tự chủ kinh doanh và kỷ luật tổ chức, giữa sáng tạo cá nhân và mục tiêu chung của tập đoàn.

Lần tái cấu trúc thứ hai (2023). Sau 16 năm phát triển theo mô hình tập đoàn truyền thống, bước sang năm 2023, AMV một lần nữa bước vào chu kỳ tái cấu trúc lần thứ hai –để thích ứng với thời đại số và nhu cầu vận hành tinh gọn, kết nối sâu hơn giữa các bộ phận.
Lần tái cấu trúc này không chỉ là sắp xếp lại cơ cấu, mà là chuyển đổi tư duy vận hành - từ mô hình các phòng/ban riêng lẻ sang “các dòng quản trị” (mô hình hai chủ thể), để đảm bảo sự kết nối giữa các đơn vị được thông suốt, vận hành hiệu quả hơn.
Cụ thể, các khối chức năng của AMV được tổ chức lại theo các Dòng quản trị tương tác song hành và hiệp đồng với nhau:
* Pháp luật - Hệ thống: đảm bảo mọi hoạt động tuân thủ quy định của Pháp luật và được chuẩn hóa, số hóa theo nền tảng quản trị thống nhất.
* Quản trị - Quản lý, điều hành: tách biệt nhưng bổ trợ, nhằm nâng cao tính kiểm soát và hiệu suất vận hành.
* Cấp độ I - Cấp độ II: phân biệt giữa khối phòng ban gián tiếp, chuyên ngành và đơn vị kinh doanh, thiết lập tầng nấc quản trị rõ ràng, giúp việc ra quyết định nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát rủi ro.
* Marketing - Sales: nâng cao hiệu quả, phối hợp chặt chẽ với nhau để chuyển từ “bán hàng” sang “phục vụ, nâng cao giá trị cho khách hàng”, hướng đến trải nghiệm trọn vẹn và giá trị bền vững.
Lần tái cấu trúc này đem đến hiệu quả mỗi bộ phận/ Đơn vị không chỉ hoạt động vì chức năng của mình, mà hòa vào một thể thống nhất chung, liên kết, phản hồi và cộng hưởng.
Tái tạo - bản sắc của AMV
Hai lần tái cấu trúc - hai lần chuyển đổi cùng vận mệnh Đất nước - là hai dấu mốc khẳng định bản lĩnh “dám thay đổi khi đang phát triển” của AMV. Trong suốt hành trình đó, Tập đoàn Y tế AMV luôn kiên định với triết lý: “Mỗi sự thay đổi đều hướng tới một mô hình tốt hơn, bền vững hơn - nơi con người, hệ thống và giá trị cùng tiến hóa.”
Từ một doanh nghiệp kinh doanh quy mô và lãnh thổ hạn chế đến Tập đoàn Y tế đa ngành có mặt trên toàn quốc, AMV đã chứng minh rằng phát triển bền vững không đến từ việc mở rộng quy mô, mà đến từ khả năng tự đổi mới. Bước sang nhiệm kỳ VII, AMV tiếp tục giữ vững tinh thần “All for Medical – Safety For Your Life” - AMV - An toàn cho cuộc sống của bạn đồng thời hướng tới sự cân bằng trong các trạng thái.
Nhìn lại chặng đường gần 25 năm, mỗi giai đoạn đổi mới của AMV đều gắn liền với một bước tiến chiến lược trong tư duy quản trị và tổ chức. Từ mô hình “miếng da trên quả bóng” đến “viên bi trên cùng đường rãnh”, rồi đến “Dòng quản trị với Hai chủ thể”, AMV đã không ngừng học hỏi, thích nghi và sáng tạo. Đó chính là hành trình tiến hóa của một doanh nghiệp bản lĩnh trong kỷ nguyên hội nhập, kỷ nguyên vươn mình - nơi “tái cấu trúc” không chỉ là thay đổi mô hình, mà là tái tạo tinh thần đổi mới và giá trị cốt lõi để tiếp tục vươn lên, đóng góp cho y tế nước nhà và khẳng định vị thế trên bản đồ khu vực.
Cảm nhận của bạn về AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC như thế nào? Hãy để lại vài lời nhận xét vào ô bên dưới nhé.
Bài viết khác
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 79
MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025
Lượt xem: 92
XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025
Lượt xem: 138
QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025
Lượt xem: 18
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 178
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 123
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
Giới thiệu
* Truyền thông nội bộ là nơi lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và kết nối con người trong tổ chức, cũng là nơi chia sẻ những bài viết hay, định hướng tư tưởng và mục tiêu kế hoạch của Tập đoàn
* Văn phòng điện tử hỗ trợ xử lý công việc hành chính, đăng ký phòng họp, đường link online và các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.
* Ngoài ra, Sàn thương mại điện tử - tiếp thị liên kết giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm của Tập đoàn cũng như trở thành Đại lý số để tăng thêm thu nhập cho bản thân.
* Các Công cụ làm việc như phần mềm lập kế hoạch sale, quản lý tuyến bán hàng, phần mềm báo cáo công việc, báo cáo kết quả kinh doanh... được tích hợp để nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc
* Tài liệu tham khảo là nơi lưu trữ và truy cập nhanh các hướng dẫn, quy định nội bộ, lịch công tác, quy tắc ứng xử…
* Cuối cùng, mục Góp ý giúp thu nhận ý kiến phản hồi từ nhân viên, góp phần cải tiến chất lượng vận hành và xây dựng môi trường làm việc tích cực.
Tin tức & Sự kiện
Thi đua - Khen thưởng Tháng 10/2025
TỔNG GIÁM ĐỐC BÀN HÀNG (CSO) NGƯỜI “NHẠC TRƯỞNG” DẪN DẮT CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 2)
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 1)
HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 25TH
Thi đua - Khen thưởng Tháng 9/2025
Thi đua - Khen thưởng Tháng 8/2025
THÔNG BÁO V/v Tiêm Vắc xin phòng bệnh mùa thường niên
GIẢI THƯỞNG "LAN TOẢ THƯƠNG HIỆU"
THƯ NGỎ (V/V QUAN TÂM - CHIA SẺ ZALO OA)
Thi đua - Khen thưởng Tháng 7/2025
GIẢI THƯỞNG "DIA MARATHON 42KM"
Chương trình Quyết toán năm 24th
Thi đua - Khen thưởng Tháng 6/2025
GIẢI THƯỞNG "MỞ ĐƯỜNG BAY JEEV"
Thi đua - Khen thưởng Tháng 5/2025
SAFPO 23 CẦN THƠ CHÍNH THỨC HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI TỪ 01.06.2025 – KHÔNG GIAN MỚI, TRẢI NGHIỆM MỚI
Thi đua - Khen thưởng Tháng 4/2025
AMV - Ngày hội tiêm phòng bảo vệ sức khoẻ năm 2024
Truyền thông
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 79
MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025
Lượt xem: 92
XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025
Lượt xem: 138
QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025
Lượt xem: 18
AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025
Lượt xem: 247
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 178
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 123
KHI HỔ QUÊN MẤT MÌNH LÀ HỔ
Ngày đăng: 03:12:48 * 07/08/2025
Lượt xem: 113
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
NGHỀ LÀM SẾP
Ngày đăng: 11:41:37 * 11/07/2025
Lượt xem: 89
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
TỰ TIN - KHẲNG ĐỊNH “GIÁ TRỊ THẬT”
Ngày đăng: 02:34:01 * 09/06/2025
Lượt xem: 105
NỢ CHI PHÍ - ĐÒN BẨY ĐỀ TẠO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN
Ngày đăng: 02:00:53 * 19/05/2025
Lượt xem: 185
“ÁP LỰC” TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
Ngày đăng: 04:27:45 * 16/05/2025
Lượt xem: 124
BIẾT ĐIỀU VÀ BIẾT ỨNG XỬ
Ngày đăng: 03:34:01 * 16/05/2025
Lượt xem: 70
MẤT KẾT NỐI
Ngày đăng: 04:21:40 * 15/05/2025
Lượt xem: 73





































