Tài liệu tham khảo
Lượt xem: 61
QUY TẮC ỨNG XỬ NHÂN VIÊN GIAO HÀNG
MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN GIAO HÀNG
- Tiếp nhận thông tin của khách và nhận hàng tại kho
- Kiểm tra đơn hàng, số lượng thùng hàng, chứng từ trước khi đi giao hàng.
- Vận chuyển và giao hàng đến đúng địa chỉ và tận tay khách hàng hoặc người được uỷ quyền nhận hàng theo đúng quy trình chuyên môn.
- Ghi chép đầy đủ thông tin vào Biên bản giao nhận và đồng kiểm cùng người nhận và ký biên bản giao nhận hàng.
- Thu tiền hàng (nếu có).
- Cập nhật đơn hàng thành công trên thiết bị Smartphone.
- Trả Biên bản giao nhận và hồ sơ giấy tờ cho Bộ phận kiểm soát.
KỸ NĂNG CẦN THIẾT CỦA NHÂN VIÊN GIAO HÀNG
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử.
- Kỹ năng bảo quản, sắp xếp hàng hóa.
- Kỹ năng sử dụng, bảo quản, hiệu chỉnh trang thiết bị phụ trợ trong hoạt động giao hàng.
- Kỹ năng sắp xếp công việc, lộ trình, sử dụng smartphone đánh dấu khách hàng.
- Kỹ năng lái xe.
- Kỹ năng tìm và ghi nhớ đường.
QUY TẮC ỨNG XỬ NHÂN VIÊN GIAO HÀNG
1. Trang phục và tác phong
- Mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ, đúng quy định của Tập đoàn.
- Đeo bảng tên đầy đủ khi giao hàng.
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân, lịch sự trong giao tiếp.
- Không hút thuốc, ăn uống trong khi giao hàng.
2. Giao tiếp với khách hàng
- Luôn chào hỏi lễ phép: “Em/cháu chào anh/chị ạ”, “Chúc anh/chị một ngày tốt lành”…
- Giữ thái độ vui vẻ, lịch sự, không to tiếng dù gặp tình huống khó chịu.
- Không quấy rối, xúc phạm, miệt thị, đe doạ khách hàng dưới mọi hình thức.
- Không chê bai hàng hoá của khách hoặc gợi ý khách mua hàng từ nơi khác.
- Luôn nói lời cảm ơn khi khách nhận hàng, ký nhận hoặc hỗ trợ.
3. Bảo vệ hàng hoá và tài sản
- Bảo quản hàng hoá cẩn thận, nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển.
- Không lấy cắp, xin xỏ hoặc làm hư hại hàng hoá và tài sản khách hàng.
- Không tự ý làm tròn số tiền/thu thêm tiền từ khách hàng.
- Không tự ý chở thêm hàng hoá khác ngoài hàng của công ty.
4. Tôn trọng thời gian và quyền riêng tư
- Giao hàng đúng giờ, gọi điện trước khi đến.
- Nếu đến muộn, cần xin lỗi và thông báo lý do rõ ràng.
- Không hỏi han đời tư khách hàng hoặc tự ý quay phim/chụp ảnh khi chưa được sự đồng ý của khách hàng.
5. Trung thực và có trách nhiệm
- Không mở, bóc, tráo đổi hàng hóa.
- Không thực hiện hành vi gian lận, lừa đảo hoặc trục lợi từ giao hàng.
- Nếu hàng bị hư hỏng hoặc thất lạc, cần báo cáo ngay cho quản lý.
- Chỉ giao hàng cho đúng người nhận hoặc người được ủy quyền.
- Giao đúng, đủ số lượng hàng khách đặt.
- Không xác nhận, cập nhật trạng thái đơn hàng sai quy định khi chưa thực hiện nỗ lực giao hàng.
- Không tạo đơn hàng ảo hoặc địa điểm giao hàng không có thật để trục lợi hoặc thực hiện hành vi khác.
- Không chuyển giao đơn hàng cho người khác thực hiện (trừ trường hợp được Quản lý trực tiếp điều chuyển hoặc gửi hàng qua bên thứ 3).
- Không giả mạo chữ ký, hình ảnh xác thực hoặc cung cấp thông tin sai lệch về hàng hoá.
6. Tuân thủ Luật giao thông & các quy định của Tập đoàn
- Không phóng nhanh, vượt ẩu.
- Không sử dụng điện thoại khi lái xe.
- Không chở hàng quá tải, gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường.
- Tuyệt đối cấm sử dụng rượu bia, chất kích thích trong quá trình làm việc.
- Khi đi giao hàng phải mang đầy đủ hồ sơ, giấy tờ liên quan, giấy phép lái xe… theo quy định của Luật và Tập đoàn.
7. Xử lý tình huống chuyên nghiệp
- Nếu khách từ chối nhận hàng, giữ bình tĩnh và giải thích nhẹ nhàng.
- Nếu có sự cố, lập tức liên hệ quản lý để được hướng dẫn.
- Không tranh cãi với khách hàng, tuyệt đối không có hành vi đe dọa, xúc phạm.
- Sẵn sàng phối hợp với khách hàng khi có khiếu nại hoặc sự cố xảy ra.
- Tuân thủ các yêu cầu, quy định và hướng dẫn xử lý tình huống của LĐQL trực tiếp hoặc quy định của Tập đoàn.
- Hỗ trợ khắc phục thiệt hại cho khách hàng khi cần thiết.
Tài liệu khác
ỨNG DỤNG CHATGPT HIẸU QUẢ
Lượt xem: 108
Quy tắc ứng xử Trung Tâm Giao Dịch (Bộ phận CRM)
Lượt xem: 49
Văn hoá Họp
Lượt xem: 53
Năng lực giải trình
Lượt xem: 46
Năng lực chịu trách nhiệm
Lượt xem: 47
Brainstoming - Group Consultation - Action plan
Lượt xem: 42
Quy tắc ứng xử - Dịch vụ Y tế
Lượt xem: 268
Giới thiệu
* Truyền thông nội bộ là nơi lan tỏa văn hóa doanh nghiệp và kết nối con người trong tổ chức, cũng là nơi chia sẻ những bài viết hay, định hướng tư tưởng và mục tiêu kế hoạch của Tập đoàn
* Văn phòng điện tử hỗ trợ xử lý công việc hành chính, đăng ký phòng họp, đường link online và các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.
* Ngoài ra, Sàn thương mại điện tử - tiếp thị liên kết giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm của Tập đoàn cũng như trở thành Đại lý số để tăng thêm thu nhập cho bản thân.
* Các Công cụ làm việc như phần mềm lập kế hoạch sale, quản lý tuyến bán hàng, phần mềm báo cáo công việc, báo cáo kết quả kinh doanh... được tích hợp để nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc
* Tài liệu tham khảo là nơi lưu trữ và truy cập nhanh các hướng dẫn, quy định nội bộ, lịch công tác, quy tắc ứng xử…
* Cuối cùng, mục Góp ý giúp thu nhận ý kiến phản hồi từ nhân viên, góp phần cải tiến chất lượng vận hành và xây dựng môi trường làm việc tích cực.
Tin tức & Sự kiện
Thi đua - Khen thưởng Tháng 10/2025
TỔNG GIÁM ĐỐC BÀN HÀNG (CSO) NGƯỜI “NHẠC TRƯỞNG” DẪN DẮT CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 2)
AMV CARAVAN OF 2025 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG CẢM XÚC KHÓ QUÊN (Kỳ 1)
HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG 6 THÁNG CUỐI NĂM 25TH
Thi đua - Khen thưởng Tháng 9/2025
Thi đua - Khen thưởng Tháng 8/2025
THÔNG BÁO V/v Tiêm Vắc xin phòng bệnh mùa thường niên
GIẢI THƯỞNG "LAN TOẢ THƯƠNG HIỆU"
THƯ NGỎ (V/V QUAN TÂM - CHIA SẺ ZALO OA)
Thi đua - Khen thưởng Tháng 7/2025
GIẢI THƯỞNG "DIA MARATHON 42KM"
Chương trình Quyết toán năm 24th
Thi đua - Khen thưởng Tháng 6/2025
GIẢI THƯỞNG "MỞ ĐƯỜNG BAY JEEV"
Thi đua - Khen thưởng Tháng 5/2025
SAFPO 23 CẦN THƠ CHÍNH THỨC HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI TỪ 01.06.2025 – KHÔNG GIAN MỚI, TRẢI NGHIỆM MỚI
Thi đua - Khen thưởng Tháng 4/2025
AMV - Ngày hội tiêm phòng bảo vệ sức khoẻ năm 2024
Truyền thông
GIAO QUYỀN & UỶ QUYỀN – HIỂU ĐÚNG ĐỂ VẬN HÀNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI AMV
Ngày đăng: 04:15:43 * 14/12/2025
Lượt xem: 79
MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA 2 CHỦ THỂ MARKETING & SALE
Ngày đăng: 09:59:08 * 30/11/2025
Lượt xem: 92
XÂY DỰNG PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH TRONG AMV GROUP
Ngày đăng: 09:13:33 * 22/11/2025
Lượt xem: 138
QUY TẮC SỬ DỤNG 5% THỜI GIAN CUỐI TUẦN ĐỂ TẠO KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN
Ngày đăng: 09:06:27 * 22/11/2025
Lượt xem: 18
AMV GROUP - HAI LẦN TÁI CẤU TRÚC - HAI LẦN CHUYỂN ĐỔI CÙNG VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC
Ngày đăng: 11:30:19 * 07/11/2025
Lượt xem: 246
QUY LUẬT PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP VÀ CHU KỲ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH
Ngày đăng: 10:05:05 * 28/10/2025
Lượt xem: 178
"BẬN" KHÔNG PHẢI LÀ KPI - CHỈ LÀ DẤU HIỆU CỦA "CHƯA RÕ VIỆC"
Ngày đăng: 03:14:07 * 12/09/2025
Lượt xem: 123
KHI HỔ QUÊN MẤT MÌNH LÀ HỔ
Ngày đăng: 03:12:48 * 07/08/2025
Lượt xem: 113
HIỆU ỨNG “COMFORT ZONE FALLACY” (ẢO TƯỞNG VÙNG AN TOÀN)
Ngày đăng: 02:53:00 * 01/08/2025
Lượt xem: 113
NGHỀ LÀM SẾP
Ngày đăng: 11:41:37 * 11/07/2025
Lượt xem: 89
OKRs - LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ QUẢN TRỊ MỤC TIÊU HIỆU QUẢ
Ngày đăng: 10:37:00 * 18/06/2025
Lượt xem: 95
TỰ TIN - KHẲNG ĐỊNH “GIÁ TRỊ THẬT”
Ngày đăng: 02:34:01 * 09/06/2025
Lượt xem: 105
NỢ CHI PHÍ - ĐÒN BẨY ĐỀ TẠO ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN
Ngày đăng: 02:00:53 * 19/05/2025
Lượt xem: 185
“ÁP LỰC” TRONG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
Ngày đăng: 04:27:45 * 16/05/2025
Lượt xem: 124
BIẾT ĐIỀU VÀ BIẾT ỨNG XỬ
Ngày đăng: 03:34:01 * 16/05/2025
Lượt xem: 70
MẤT KẾT NỐI
Ngày đăng: 04:21:40 * 15/05/2025
Lượt xem: 73





































